Tại sao xuất bản rất nhiều sách nhưng không bán được?

Có rất nhiều tác giả dù lớn tuổi hay trẻ tuổi đôi khi đều gặp phải tình huống này. Sách của bạn xuất bản ra có thể là 1 tác phẩm được bạn tâm huyết viết và chỉn chu từng chút một. Thế nhưng khi đưa ra thị trường để bán hay phân phối thì lại không được như sự kì vọng. Và mình chắc chắn rằng mọi người đang thấy chán nản và băn khoăn không biết tại sao lại như thế.

Đầu tiên có thể do Chủ đề không phù hợp hoặc hẹp: Cuốn sách có thể chọn một chủ đề quá hẹp hoặc không phù hợp với đối tượng độc giả tiềm năng, vậy nên cuốn sách của bạn sẽ không được lựa chọn

Tiếp theo là Nội dung không hấp dẫn: Nếu cuốn sách không cung cấp giá trị hoặc không hấp dẫn đối với độc giả, họ có thể không muốn mua hoặc đọc nó.

Cùng đó Bìa sách và thiết kế kém, không tạo được sự thu hút cho độc giả. Bìa sách và thiết kế nội dung rất quan trọng để tạo sự quan tâm ban đầu của độc giả. Nếu chúng không thu hút, người đọc có thể không chú ý đến cuốn sách.

Một phần quan trọng của việc bán sách là khả năng tiếp cận và quảng bá. Nếu nhà xuất bản hoặc tác giả không đầu tư đủ vào chiến dịch tiếp thị, quảng bá và làm Marketing chưa tốt thì sách có thể không thu hút đủ sự chú ý.

Và 1 yếu tố khá quan trọng nữa đó chính là Giá cả không phù hợp: Nếu sách quá đắt so với giá trị mà nó cung cấp, người đọc có thể không mua đâu nha

Chính vì vậy để cải thiện khả năng bán sách, tác giả và nhà xuất bản cần xem xét và làm việc trên nhiều khía cạnh, bao gồm nội dung, tiếp thị, thiết kế, giá cả, và quảng bá. Ngoài ra, việc hiểu thị trường và đối tượng độc giả cũng rất quan trọng để tạo được sự thành công khi xuất bản sách.

Nguồn: Zurich